1. Phần mềm sử dụng Blender hoặc Autodesk Maya
Làm quen với UI giành cho Animation.
Khái quát về ngành Animation cho phim hoạt hình và Game.
Hướng dẫn sử dụng Plugin, cài đặt Plugin sử dụng cho Animation.
2. Học về 12 nguyên tắc Animation (Squash & Stretch, Timing & Spacing,…)
Nguyên tắc 1: Nén và Giãn (Squash & Stretch)
Nguyên tắc 2: Sự lấy đà (Anticipation)
Nguyên tắc 3: Bố cục nhân vật với cảnh (Staging)
Nguyên tắc 4: Straight Ahead & Pose to Pose (Straight Ahead & Pose to Pose)
Nguyên tắc 5: Kéo theo và trả lại (Follow Through & Overlapping Action)
Nguyên tắc 6: Vào chậm và Ra chậm (Slow In & Slow Out)
Nguyên tắc 7: Chuyển động đường cong (Arcs)
Nguyên tắc 8: Hành động phụ kết hợp (Secondary Action)
Nguyên tắc 9: Nhiệp điệu (Timing & Spacing)
Nguyên tắc 10: Cường điệu (Exaggeration)
Nguyên tắc 11: Hình ảnh rõ ràng (Solid Posing)
Nguyên tắc 12: Nhân vật hấp dẫn, nổi bật (Appeal)
3. Thực hành các nguyên tắc chuyển động
Sử dụng Maya hoặc Blender thực hành.
Cách sử dụng Plugin, addon cho nhanh hơn.