1. Phần mềm sử dụng Blender hoặc Autodesk Maya
Làm quen với UI của phần mềm, và các điểm mạnh của phần mềm.
Cách xây dựng mô hình cơ bản (blocking), đi lưới cơ bản.
Hướng dẫn sử dụng Plugin, cài đặt Plugin.
Hướng dẫn cách cắt UV và sử dụng vật liệu trong phần mềm.
Cách sử dụng nguồn sáng Arnold, Vray, Redshift…
2. Phầm mềm điêu khắc Blender hoặc Zbrush
Làm quen UI và cách thiết lập UI phù hợp với mình.
Sử dụng các công cụ Brush hay dùng trong điêu khắc.
Học cách sử dụng DynaMesh, ZRemesher…
Cấu tạo và tỉ lệ cơ bản của người.
Sử dụng Alpha cách tạo Alpha để sử dụng.
Cách tạo UV và Texture trong phần mềm.
Cách Render và Export Texture Map.
3. Topology Blender hoặc Topogun
Giời thiêu qua công cụ đi lưới trong phần mềm.
Cách đi lưới chuẩn cho phim hoạt hình và Game.
Export Mesh đưa vào phần mềm Blender, Maya.
4. Texture Blender hoặc Substance Painter, Quixel Mixer, Mari
Giới thiệu UI để sử dụng làm Texture.
Học cách sử dụng các tính năng làm Texture như: Mask, Alpha, Generator…
Export Texture Map hợp lý cho phim hoặc Game.
5. Render Blender hoặc Marmoset, Unity, UE5
Thiết lập ánh sáng và góc máy.
Hiệu rõ các nguồn sáng để sử dụng trong bối cảnh.
Import dữ liệu vào phần mềm hoạt hình, Game như: Unity, UE5 bao gồm cả Animation nếu có.
Setting thông số Render cho hợp lý và hiệu quả tốc độ khi Render.